Honda Civic FD1 from Pattaya
คันนี้เคยเป็นอดีต Civic One Make Race มาก่อน จารึกความเสียหายไว้มากมาย
ปัจจุบัน FD คันนี้ถอดรูปกลับเป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวันของ Mr. Karsten ชาวเยรมันที่นำมาให้เราแก้ไขปัญหาต่างๆครับ
ดึงโป่งหลังด้วยการเคาะเย็น ดัดแปลงกันชนหลังให้ได้ระดับกับโป่งที่เคาะขึ้นมา
ด้วยวิธีการเคาะโป่งอย่างเดียว เป็นวิธีที่เสียเวลาและต้องใช้ฝีมือของช่างเคาะมาก
ข้อดีคือจะไม่เกิดสนิมจากการเชื่อม แต่ในขณะที่ข้อเสียคือ ไม่สามารถดึงออกมาได้มากเท่ากับชิ้นงานที่
ทำการเชื่อมร้อนมา เนื่องจากเคาะเย็นคือการเคาะยืดเหล็กนั่นเอง
ชิ้นส่วนแก้มหน้า ทำการเจาะและตีโป่งให้รับกับกันชนหน้า ด้วยวิธีนี้การสร้างรูปแบบใหม่ขึ้นมา
ทางทีมช่างได้ทำการเชื่อมตัด ต่อ บังโคลนหน้าให้ได้ตามแบบที่ทำกันเป็นประจำ
ด้านในบังโคลน ทำการทาสีกันสนิม และพ่นทับอีก 1 ชั้น เพื่อความแน่ใจ
โป่งกันชนหน้าที่ตีขึ้นมา เราต้องดัดแปลงกันชนเพื่อให้ชิ้นงานเข้ารูปกับระดับโป่ง เราทำการตีเหล็กเข้ารูป
ยึดกับ rivet โดยบังคับชิ้นงานให้โค้งใกล้เคียงกับโป่งมากที่สุด จะได้ลดขั้นตอนที่ต้องโป้วหนาออก
ขอข้ามขั้นตอนต่างๆมาสู่ตัวรถที่ทำการพ่นเสร็จครับ Scope งานคือการรื้อชิ้นส่วนออก ยกประตูพ่น เพื่อได้ Dimension
และมุมมองที่ละเอียด เรียบสวย
รูปภาพประตูก่อนเข้าพ่นสีครับ
ดูแล้วล้อนี้คงจะสิ้นชะตาจากทางเจ้าของรถ ตอนนี้เจ้าของใส่ล้อ 19″ Off ลึกๆ บานๆ ได้สบายๆ
–หวังว่าท่านที่จะมาใช้บริการกับเราจะมีความสุขทั้งคนทั้งรถนะครับ–