[rank_math_breadcrumb]

รีวิว ข่าว BMW ActiveHybrid 5

รีวิว ข่าว BMW ActiveHybrid 5

BMW ActiveHybrid 5 BMW ActiveHybrid 5
BMW ActiveHybrid 5 BMW ActiveHybrid 5
BMW ActiveHybrid 5 BMW ActiveHybrid 5
BMW ActiveHybrid 5 BMW ActiveHybrid 5
BMW ActiveHybrid 5 BMW ActiveHybrid 5

 

ทางด้านของค่ายดังเมืองเบียร์อย่าง บีเอ็มดับเบิลยู นั้นก็เรียกได้ว่ามีการพัฒนารถยนต์พลังงานทางเลือกอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนั้นพวกเขาจัดการส่ง บีเอ็มดับเบิลยู แอคทรีฟไฮบริด 5 ออกมาต่อกรกับค่ายรถยนต์อื่นๆ ที่ขนเอารถยนต์ซีดานประเภทไฮบริดออกมาต่อสู้กันอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคโนโลยีที่พกพามาเต็มพิกัด ประกอบกับรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยวสไตส์สปอร์ตพันธุ์แรง ก็ทำให้มันกลายเป็นที่สนใจของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว

BMW ActiveHybrid 5 นั้นพกพาความแรงและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมาพร้อมกับเครื่องยนต์ในแบบTwinPower Turbo จำนวน6 สูบ ที่ผสานการทำงานกับระบบTwinScroll ที่ขับเคลื่อนในแบบเทอร์โบด้วย Valvetronic และVANOS คู่ ได้อย่างลงตัวพร้อมกับเสริมด้วยระบบ Injection อันเที่ยงตรง ก็ทำให้การทำงานของระบบเชื้อเพลิงแบบน้ำมันกับไฟฟ้านั้นมีความลงตัวเป็นอย่างยิ่ง สามารถให้กำลังถึง 306 แรงม้า ส่วนทางด้านของอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรนั้นจะอยู่ที่เวลาเพียงแค่ 5.9 วินาทีเท่านั้น ส่วนเทคโนโลยีรุ่นใหม่ที่ใส่เข้ามานั้นก็เป็นแบบBMW TwinPower Turbo พร้อมกับฟังก์ชั่นการทำงานแบบ eBoost โดยที่มีแบตเตอรี่เป็นเเบบ Lithium-ion นับว่าเป็นระบบไฮบริดที่มีความสมบูรณ์แบบเป็นอย่างยิ่ง โดยทางด้านของระบบขับเคลื่อนนั้นก็เป็นระบบเกียร์ที่มีมาคู่กับระบบไฮบริดเลยทีเดียวอย่างระบบเกียร์อัตโนมัติ 8สปีด และช่วงล่างที่แข็งแกร่งสไตส์รถยนต์จากเยอรมัน พร้อมกับความปลอดภัยขั้นสูงด้วยระบบเบรกแบบ ABS ที่มีการทำงานร่วมกับระบบกระจายแรงเบรคแบบ EBD ได้อย่างลงตัวและสร้างความปลอดภัยให้กับการขับขี่ทุกเส้นทางเป็นอย่างดี

ในส่วนของการออกแบบเฟรมนั้น สำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู แอคทรีฟไฮบริด 5 แล้วมีการออกแบบที่ลงตัวและเลือกใช้วัสดุในการผลิตอย่างดี โดยตัวบอดี้นั้นก็มีความโฉบเฉี่ยวสไตส์สปอร์ตเป็นอย่างมากด้วยโคมไฟหน้าที่แสนจะโฉบเฉี่ยวพร้อมกับกระจังหน้าคู่อันดุดันและเป็นเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยู โดยมีความโค้งมนตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าจนถึงท้ายรถ ส่งให้มันดูโดดเด่นเกินใคร โดยที่ห้องโดยสารภายในนั้นก็สุดแสนจะมีการดีไซน์ที่สวยงามและสะดวกสบายไปด้วยฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ อย่างมากมาย โดยแผงคอนโซลกลางนั้นจะเน้นการควบคุมของคนขับที่มีเทคโนโลยีแสดงผลต่างๆ อย่างครบครัน โดยเบาะที่นั่งนั้นเป็นแบบสปอร์ตที่ตัดเย็บด้วยหนังแท้ โดยสามารถปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมกับระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติทุกที่นั่ง และทางด้านของความปลอดภัยนั้นก็เรียกว่าจัดเต็มกับถุงลมนิรภัยทุกที่นั่งพร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 5 จุดอีกด้วย

ทางด้านราคาขายของ BMW ActiveHybrid 5นั้นทาง บีเอ็มดับเบิลยูมีการประกาศออกมาแล้วว่าจะมีราคาขายอยู่ที่เรท5,399,000 บาทซึ่งนับว่าเป็นอีกครั้งที่รถยนต์ซีดานรุ่นไฮเทคแบบนี้เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย