Site icon ที เอส มอเตอร์ อู่ทำสี ทำสีรถยนต์ เกรดห้าง เคลมประกัน สี2k แห้งช้า

รีวิว เสป็ก Porsche Panamera

Porsche Panamera Porsche Panamera



การพัฒนาซุปเปอร์คาร์ในแบบฉบับใหม่อย่าง ปอร์เช่ พานามีร่า นั้นเรียกว่าสร้างความฮือฮาตั้งแต่การเปิดตัวออกมาครั้งแรกแล้ว โดยเป็นแนวคิดที่สุดแสนจะบรรเจิดเมื่อมีการรวมตัวกันของความแรงในระดับซุปเปอร์คาร์ กับความหรูหราในระดับรถยนต์ซีดานหรู ทำให้เป็นความลงตัวแบบที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะบังเกิดขึ้นได้บนโลกแห่งยนตกรรม จนหลายๆ คนที่สนใจในเรื่องราวของมันต้องหาโอกาสไปสัมผัสกับความเร็วและความหรูหราในแบบฉบับของปอร์เช่กันแล้ว

Porsche Panameraถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของปอร์เช่เป็นอย่างมาก เมื่อมีความแรงแบบซุปเปอร์คาร์แต่ก็ผสานความหรูหราอย่างลงตัว โดยมีความพิเศษที่กลายร่างจากรถยนต์สปอร์ต 2 ประตูมาเป็นแบบรถยนต์ซีดาน 4 ประตู โดยที่มีขุมกำลังความแรงด้วยเครื่องยนต์ขนาดความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 3,600 ซีซี จำนวน 6 สูบ ในแบบ V engine พร้อมกับอัตราการอัดอยู่ที่เรท 12.5 : 1 และมีความสามารถที่น่าทึ่งโดยให้กำลังถึง 310 แรงม้า พร้อมกับทำความเร็วได้สูงสุดถึง 160.9 ไมล์ต่อชั่วโมง โดยที่มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 60 ไมล์ อยู่ที่ 6.0 วินาที สำหรับระบบขับเคลื่อนนั้น มันได้รับการดีไซน์ระบบเกียร์มาใหม่ให้เป็นระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด ชนิดพิเศษที่เรียกว่า Porsche Doppelkupplungโดยที่มีความสามารถในการทำงานร่วมกับระบบคลัทช์แบบ self-adjusting clutch ได้อย่างลงตัวและทรงพลังเป็นอย่างยิ่ง ส่วนทางด้านของระบบกันสะเทือนนั้นก็เป็นแบบ Porsche Active Suspension Management ทั้งสี่ล้อที่มีความแข็งแกร่งและนุ่มนวลเป็นอย่างยิ่ง โดยสำหรับทางด้านของความปลอดภัยนั้นแทบไม่ต้องกังวลเลยเมื่อมันมาพร้อมกับระบบเบรกด้านหน้าเป็นแบบ 6-piston fixed aluminum monobloc calipers ส่วนทางด้านหลังจะเป็นแบบ 4-piston fixed aluminum monobloc calipers โดยควบคุมอีกชั้นด้วยระบบเบรกแบบ ABS นับว่าเป็นสเปกที่สูงมาทีเดียว

ทางด้านของเฟรมนั้นต้องถือว่า Porsche Panameraได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัวเป็นอย่างยิ่ง โดยมีการออกแบบให้เป็นแบบ Sport Chrono Package พร้อมกับการเลือกใช้วัสดุอย่าง Aluminum ในการผลิต ส่วนตัวบอดี้นั้นก็มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์อย่างมากสำหรับปอร์เช่ โดยห้องโดยสารภายในนั้นจะมีความกว้างขวางเป็นอย่างยิ่ง และสะดวกสะบายด้วยการตกแต่งที่หรูหราแต่แฝงความสปอร์ตไว้อย่างครบครัน โดยที่มีเบาะที่นั่งจำนวน 4 ที่นั่งเป็นวัสดุแบบหนังแท้โดยมีหลากสีสรรให้เลือกตามสีของตัวบอดี้ทั้งสีเบจ สีครีม สีแดงเลือดนก สีดำ และสีม่วงอ่อน โดยที่ตัวคอนโซลนั้นก็มีความสวยงามและน่าสนใจเป็นอย่างมากด้วยเทคโนโลยีชั้นเลิศที่บรรจุอยู่อย่างมากมาย นับว่าเป็นการออกแบบห้องโดยสารที่เป็นการรวมของควาสปอร์ตแบบซุปเปอร์คาร์กับความหรูหราแบบซีดานเลยทีเดียว

ทางด้านของราคาขายนั้น ก็ไม่ต้องกังวลกันเลย ในเมื่อ Porsche Panameraนั้นมีการเคาะราคาขายกันออกมาที่เรทขั้นเทพที่เรท  78,100 ดอลล่าห์สหรัฐ ซึ่งเรียกว่าแรงเกินห้ามใจกันเลยกับราคาเรทนี้ และหากมองจากสเปกของตัวรถแล้วก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Exit mobile version