Site icon ที เอส มอเตอร์ อู่ทำสี ทำสีรถยนต์ เกรดห้าง เคลมประกัน สี2k แห้งช้า

รีวิว เสป็กรถยนต์ Audi A5 Coupe

Audi A5 Coupe Audi A5 Coupe



เรื่องราวความแรงของรถยนต์ที่มีมาตรฐานสูงจากเมืองเบียร์อย่าง ออดี้ นั้นถือว่ามีการผลิตรถยนต์ที่หลากหลายออกมาป้อนตลาดรถยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดพวกเขาส่ง ออดี้ เอ5 คูเป้ อันร้อนแรงออกมาเขย่าตลาดรถยนต์สปอร์ตแรงๆ กันแล้ว โดยมันมาพร้อมกับความแรงด้วยสมรรถนะขั้นสูงและรูปโฉมที่มีความงดงามบาดตาบาดใจเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่น่าแปลกใจว่ามันจะได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดรถยนต์ขณะนี้

เราจะมาดูกันที่ความแรงของสมรรถนะเครื่องยนต์กันก่อน โดยสำหรับ Audi A5 Coupeนั้นเรียกว่าพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาดความจุ 1,984 ซีซี โดยจะเป็นเครื่องยนต์แบบเบนซิน จำนวน 4 สูบ แถวเรียงในแบบ DOHC โดยทำงานร่วมกับระบบ FSI และ Turbocharger ได้อย่างลงตัวเป็นอย่างยิ่ง โดยที่มันจะมีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 350 นิวตันเมตรที่ 4,200 รอบต่อนาที ให้กำลังสูงสุดถึง 211 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที และมีความสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 245 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยที่มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียงแค่ 6.5 วินาทีเท่านั้น ทางด้านของระบบขับเคลื่อนนั้นก็มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา โดยมี self-locking center differential เสริมในการทำงาน ซึ่งมีระบบเกียร์เป็นแบบ 7 – speed S tronic ที่มีความคล่องตัวสูง โดยมีช่วงล่างที่มีความแข็งแกร่งอย่างสูง โดยมีระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบ 5 –Link พร้อมกับเหล็กกันโคลงที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบ Trapezoidal – linkพร้อมกับเหล็กกันโคลง ทางด้านของความปลอดภัยนั้นก็ไม่ต้องกังวลไปเมื่อมาพร้อมกับระบบเบรกแบบ ABS อันทรงพลัง ช่วยให้รถสามารถหยุดได้อย่างใจต้องการ

ทางด้านของการออกแบบในส่วนของเฟรมนั้น ออดี้ เอ5 คูเป้ มีการออกแบบมาในแบบใหม่ที่มีความลงตัวและเลือกใช้วัสดุชั้นยอดในการจัดทำ โดยที่จะมีน้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 1,550 กิโลกรัมเท่านั้น ทางด้านของตัวบอดีนั้นก็มีการออกแบบมาเป้นอย่างดีและโดดเด่นไปด้วยกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งโคไฟหน้าก็จะเป็นแบบ Xenon plus เสริมความสว่างด้วยไฟตัดหมอก และไฟเบรกดวงที่สาม โดยมีเส้นสายรอบคันที่สวยงามและมีความลงตัวเป็นอย่างมาก พร้อมกับความสปอร์ตเร้าใจอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนในรถยนต์ซีดาน ส่วนทางด้านของห้องโดยสารภายในนั้นก็ประกอบไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งแผงคอนโซลที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ โดยที่มีพวกมาลัยแบบสปอร์ต สำหรับที่นั่งนั้นผลิตจากวัสดุอย่างหนังแท้ตัดเย็บอย่างดีและสามารถปรับด้วยไฟฟ้า ส่วนทางด้านของความปลอดภัยนั้นก็มาพร้อมกับถุงลมนิรภัยรอบคันและเข็มขัดนิรภัยแบบ 5 จุดทุกที่นั่งอีกด้วย

โดยสำหรับราคาขายของ Audi A5 Coupe นั้นจะมีการเคาะราคาขายกันออกมาที่ 3,990,000 บาท นับว่าเป็นราคาที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ออดี้ เอ5 คูเป้, Audi A5 Coupe

Exit mobile version