Site icon ที เอส มอเตอร์ อู่ทำสี ทำสีรถยนต์ เกรดห้าง เคลมประกัน สี2k แห้งช้า

ข่าวสาร รถยนต์ Audi A6 Saloon

Audi A6 Saloon Audi A6 Saloon



 

สำหรับสุดยอดสปอร์ตซีดานขั้นเทพจากค่ายเมืองเบียร์อย่าง ออดี้ เอ6 ซาลูน นั้นนับว่าเป็นรถยนต์ซีดานหรูอีกรุ่นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่ชื่นชอบความเร็วแนวสปอร์ตด้วยแล้วล่ะก็ไม่ควรพลาดกับการมาลองสัมผัสความแรงจากสมรรถนะเครื่องยนต์ขั้นสูงของมัน และที่พลาดไม่ได้เลยรูปลักษณ์ที่แสนจะสวยงามด้วยความเป็นรถแนวสปอร์ตที่แสนจะเร้าใจในทุกการขับขี่เลยทีเดียว

ในเรื่องของสมรรถนะความแรงนั้นต้องบอกเลยว่า Audi A6 Saloon นั้นพกพาความร้อนแรงมาด้วยขุมกำลังเครื่องยนต์ขั้นสูงที่มีความจุถึง 1,984 ซีซี จำนวน 4 สูบแถวเรียงแบบ DOHC พร้อมกับระบบ FSI และเสริมด้วย  Turbocharger ที่ที่ระบบการทำงานของเครื่องยนต์จะเป็นแบบ Bosch MED 9.1 โดยให้กำลังถึง 170 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมความสามารถในการทำความเร็วได้สูงสุดถึง 224 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอยู่ที่เวลาเพียงแค่ 8.5 วินาที โดยมันมาพร้อมกับระบบเกียร์แบบ multitronictiptronic7 สปีด ที่ทำงานได้อย่างลงตัวกับระบบขับเคลื่อนที่ล้อหน้าซึ่งจะเป็นระบบ EDL และ ASR อันทรงพลัง โดยที่มีช่วงล่างแข็งแกร่งและยืดหยุ่นสูงด้วยระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบอิสระ four-link พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนทางด้านหลังนั้นจะเป็นแบบ Trapezoidal – link พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนทางด้านความปลอดภัยนั้นจะเป็นระบบเบรกแบบ ABS อันทรงพลังที่ช่วยหยุดรถได้อย่างปลอดภัยแม้จะมาด้วยความเร็วสูงก็ตาม

โครงสร้างภายนอกของ ออดี้ เอ6 ซาลูน นั้นได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี โดยมีการดีไซน์ที่ลงตัวในแบบสปอร์ตและแข็งแกร่งด้วยวัสดุชั้นเลิศที่เลือกมาใช้ในการผลิต โดยทางด้านของตัวบอดี้นั้นก็ดีไซน์ในแบบสปอร์ตเร้าใจ ด้วยเส้นสายที่แสดงถึงความแข็งแกร่งแนวสปอร์ตตั้งแต่ด้านหน้าไปจรดส่วนท้าย ส่วนทางด้านของกระจังหน้านั้นก็โดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งมาพร้อมกับโคมไฟด้านหน้าเป็นแบบ Xenon plus พร้อมกับไฟตัดหมอก ที่แสนจะทรงประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีระบบที่น่าสนใจอย่างระบบช่วยจอดที่เรียกว่า Audi parking system อีกด้วย ทางด้านของห้องโดยสารภายในนั้นก็มีขนาดที่กว้างขวาง สวยงามเป็นอย่างมากด้วยการตกแต่งด้วยอลูมิเนียม ทางด้านของเบาะที่นั่งก็เป็นแบบ Volterraที่สามารถปรับระดับด้วยไฟฟ้า และเสริมด้วยระบบ Lumbar Support  พร้อมกับแผงคอนโซลที่เรียกว่าครบครันด้วยเทคโนโลยีต่างๆ อีกทั้งในส่วนของความปลอดภัยนั้นก็ไม่ต้องกังวลกันเลยกับถุงลมนิรภัยรอบทิศทาง

ในส่วนของราคาขายนั้น Audi A6 Saloon จะมีการเคาะราคาขายออกมาที่ 3,690,000 บาท นับว่าเป็นราคาที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับสปอร์ตซีดานพันธุ์หรูของออดี้รุ่นนี้

 

ออดี้ เอ6 ซาลูน, Audi A6 Saloon

Exit mobile version